Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Mỹ áp thuế sơ bộ gỗ dán của Trung Quốc


Ngày 27/2, Bộ Thương mại Mỹ thông báo quyết định áp thuế sơ bộ lên tới 27% đối với sản phẩm gỗ dán  gỗ nhập khẩu từ Trung Quốc, mặt hàng mang lại hàng trăm triệu USD doanh thu mỗi năm cho các công ty sản xuất và xuất khẩu Trung Quốc.

Từ năm 2012, các nhà sản xuất gỗ dán Mỹ ở Bắc Carolina, New York và Oregon đã yêu cầu được bảo vệ trước tình trạng sản phẩm gỗ dán nhập khẩu từ Trung Quốc gia tăng trên thị trường Mỹ.

Hiệp hội buôn bán gỗ cứng và gỗ dán Mỹ cáo buộc các nhà sản xuất và xuất khẩu gỗ dán Trung Quốc nhận trợ giá của chính phủ và bán sản phẩm ra thị trường Mỹ với giá thấp hơn từ 298% đến 322% so với giá thị trường.
 
Gỗ cứng xẻ sấy nhập khẩu

Theo Bộ Thương mại Mỹ, mức thuế sơ bộ nói trên chỉ liên quan đến phần trợ giá. Bộ này sẽ thông báo áp thuế chống bán phá giá sơ bộ vào cuối tháng 4 tới. Quyết định cuối cùng về cả hai loại thuế trên dự định sẽ được công bố vào tháng Bảy.

Trong năm 2011, Mỹ nhập khẩu khoảng 617 triệu USD sản phẩm gỗ cứng và gỗ dán trang trí của Trung Quốc. Những sản phẩm này thường được sử dụng làm tủ, ốp sàn.../.

Theo vietnamplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét